วิเคราะห์ฟุตบอล

“อัซซูรี่”งานเข้า “เด ชิโญ่” เดี้ยง ส่อชวดลงทุกเกมในเวิลด์คัพ!!

งานเข้าอย่างจังซะแล้วครับ สำหรับทัพ อัซซูรี่ อิตาลีที่กำลังจะลงประเดิมสนามในทัวร์มาเม้นท์ ฟุตบอลโลก ในวันเสาร์นี้พบกับทีมสิงโตคำราม อังกฤษ เมื่อล่าสุดมีรายงานข่าวออกมาว่าแบ็กตัวเก่งของพวกเขาอย่าง มัตเตีย เด ชิโญ่ เกิดได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงระหว่างการฝึกซ้อมจนต้องหยุดการซ้อมลงอย่างกะทันหัน พร้อมเข้ารับการตรวจอาการกับแพทย์ในทันที ทั้งนี้รายจากสื่อในแดนมะกะโรนีระบุทำนองว่าเด ชิโญ่น่าจะหมดสิทธิ์ลงเล่นในทัวร์นาเม้นท์นี้ค่อนข้างแน่นอนแล้ว จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ทางกุนซือทีมชาติอิตาลีจะใช้สิทธิ์เปลี่ยนตัวนักเตะ

โดยเรียกนักเตะบางรายเข้าไปแทนที่ เด ชิโญ่ ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า (อาการบาดเจ็บของเด ชิโญ่เป็นอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อน่องขา) ทั้งนี้มัตเตีย เด ชิโญ่ถือเป็นหนึ่งในนักเตะอิตาลีชุดนี้ที่ได้รับการคาดหวังว่าน่าจะทำผลงานในทัวร์นาเม้นท์ฟุตบอลโลกได้ดี แม้ว่าจะยังมีอายุน้อย และประสบการณ์ไม่มากก็ตามที เหตุเพราะเจ้าตัวมีสามารถโชว์ฟอร์มการเล่นได้ยอดเยี่ยมกับทีมต้นสังกัดเอซี มิลาน ดังนั้นการที่สถานการณ์ออกมาเป็นแบบนี้จึงนับเป็นเรื่องที่น่าเสียดายสำหรับทีมชาติอิตาลี และบรรดาแฟนบอลที่เชียร์ทีมชาติอิตาลีพอสมควรเลย แต่ส่วนว่าจะส่งผลกระทับต่อผลงานของทีมชาติอิตาลีในเวิลด์ คัพหนนี้มากไหม เป็นต้นว่ามีผลต่อโอกาสเข้ารอบ ตกรอบหรือไม่คงจะไม่ถึงขนาดนั้น เพราะทางด้านเด ชิโญ่เองก็ยังไม่เคยพิสูจน์ผลงานในทีมชาติอิตาลีบนการแข่งขันทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ๆแบบนี้มาก่อน

หรือกล่าวอีกนึยนึงว่าเจ้าตัวยังไม่ใช่แข้งคนสำคัญ หรือคีย์แมนที่ทีมจะขาดไม่ได้เหมือนกับบรรดาแข้งดาวดังของหลายๆชาติดังเช่น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ของโปรตุเกส หรือลิโอเนล เมสซี่ของอาร์เจนติน่า เป็นต้น สรุปกันได้ชัดๆอีกทีว่าการที่เด ชิโญ่ แบ็กตัวเก่งของอิตาลีบาดเจ็บเป็นอะไรที่น่าเสียดายแฟนๆอิตาลีที่พลาดโอกาสได้เห็นฟอร์มเจ๋งๆของเจ้าตัว และน่าเสียดายสำหรับทัพอัซซูรี่ที่พลาดโอกาสใช้ประโยชน์จากเจ้าตัว แต่ไม่น่าจะเป็นเรื่องที่เสียหาย หรือมีผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นโดยรวมของอัซซูรี่ในทัวร์นาเม้นท์เวิลด์คัพหนนี้มากมายนัก

Tags: ,

Comments are closed.