วิเคราะห์ฟุตบอล

‘ร็อดเจอร์ส’ ชี้ ‘มูริญโญ่’ อยากเห็น ‘หงส์’ คว้าแชมป์ หากสิงห์หมดลุ้น!

ก็ไม่รู้ว่ามีเจตนาอะไรเหมือนกันนะครับ สำหรับทางด้านของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ได้ออกมากล่าวก่อนเกมการแข่งขันที่หงส์แดงจะพบกับสิงห์บลูที่แอนฟิลด์ทำนองว่าโจเซ่ มูริญโญ่หวังเห็นหงส์แดงคว้าแชมป์ลีก หากว่าสิงห์บูลหมดลุ้นแล้ว โดยเบรนแดน ร็อดเจอร์สได้เห็นเหตุผลว่าเป็นเพราะตนเองนั้นมีความสนิทสนมกับมูริญโญ่ และมูริญโญ่เองก็สนับสนุนตนเองมาโดยตลอด รวมทั้งการเข้ามารับหน้าที่กุมบังเหียนทีมหงส์แดงนี้ กุนซือเดอะสเปเชี่ยลวันก็เป็นคนเชียร์ตัวเองด้วย

ทั้งนี้ร็อดเจอร์สอธิบายว่าในช่วงที่ตนเองกำลังตัดสินใจว่าจะเลือกรับงานคุมหงส์แดงหรือไม่นั้น ตนเองได้ปรึกษาเรื่องนี้กับมูริญโญ่ ซึ่งทางมูริญโญ่ก็แนะนำให้รับงานนี้ พร้อมกับกล่าวถึงลิเวอร์พูลให้ได้ฟังว่าเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่มากๆ ดังนั้นตนจึงคิดว่าหากว่าท้ายที่สุดแล้วทีมเชลซีของมูริญโญ่หมดลุ้นแชมป์ลีกจริงๆ มูริญโญ่ก็น่าจะอยากเห็นทีมหงส์แดงคว้าแชมป์ลีกไปครองมากกว่าที่จะเป็นทีมเรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ อีกหนึ่งคู่แข่งแย่งแชมป์รายสำคัญ ด้วยว่าระหว่างกุนซือเดอะแฮปปี้วัน และกุนซือเรือใบสีฟ้าไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นเหมือนดังเช่นความสัมพันธ์ระหว่างตนเอง ส่วนถ้าจะว่าในทางตรงกันข้ามก็แน่นอนว่า หากลิเวอร์พูลหมดลุ้นแชมป์ร็อดเจอร์สก็คงอยากเห็นสิงห์บลูคว้าแชมป์มากกว่าที่จะเป็นเรือใบสีฟ้านั่นแหละครับ

เพียงแต่สถานการณ์ตอนนี้ก็อย่างที่เห็นๆว่าเป็นลิเวอร์พูลที่ได้เปรียบเชลซีอยู่พอสมควร อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นมูริญโญ่ หรือร็อดเจอร์สที่อยากเห็นทีมไหนคว้าแชมป์มากกว่าทีมไหนก็ตาม ในส่วนของแมทการแข่งขันที่เหลือทั้งสองก็คงจะต้องทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่อยู่ดี โดยเฉพาะกับแมทที่จะต้องพบกันเองในวันวันอาทิตย์นี้ เพราะเรื่องของความสัมพันธ์ หรือความสนิทสนมโดยส่วนตัว กับเรื่องของหน้าที่ และความเป็นมืออาชีพในเกมฟุตบอลมันเป็นคนละเรื่องกันอยู่แล้ว กล่าวคือไม่ว่าจะสนิทสนมกับบุคคลของสโมสรอื่นมากแค่ไหน แต่เมื่อถึงเวลาต้องนำลูกทีมลงทำการแข่งขันกุนซือแต่ละคนก็ต้องพยายามพาทีมทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดอยู่ดี

Tags: ,

Comments are closed.