วิเคราะห์ฟุตบอล

ยังไม่จบ? บีร็อด ชี้ “เวสต์แฮม” ดีพอบุกไปทำผลบอลชนะ “ซิตี้”!!

ลิเวอร์พูลบุกทำผลบอลในศึกพรีเมียร์ลีก

เหมือนจะจบ แต่ก็ยังไม่จบซะทีเดียวครับ สำหรับการลุ้นแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ของสองทีมอย่างเรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ และหงส์แดง ลิเวอร์พูล เพราะแม้ก่อนหน้านี้หลังเกมที่หงส์แดงพลาดท่าเสมอ คริสตัน พาเลซ ด้วย ผลบอลสกอร์ 3-3 กุนซือบีร็อดจ์ หรือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ของหงส์แดงจะออกมายอมรับแล้วว่าซิตี้น่าจะเดินหน้าคว้าชัยในนัดที่เหลือ และซิวแชมป์ไปได้ในที่สุด แต่ทว่าท่าทีล่าสุดก่อนเกมสุดท้ายของทั้งสองทีมกลับเป็นไปในทิศทางว่า

นายใหญ่แห่งแอนฟิลด์มองว่าการลุ้นแย่งแชมป์มันยังไม่จบลงซะทีเดียว โดยเจ้าตัวได้กล่าวกับสื่อประมาณว่าตนเองคิดว่าทีมอย่างขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นคู่ต่อกรในเกมสุดท้ายกับซิตี้นั้นมีดีพอที่จะบุกไปเอาชนะซิตี้ได้ถึงถิ่นเอติฮัต สเตเดี้ยม ด้วยว่าพวกเขาเคยพิสูจน์มาแล้วว่ามีประสิทธิภาพมากพอที่จะบุกไปเอาชนะทีมใหญ่ในเกมที่บุกไปโค่นสเปอร์ถึงถิ่นไวท์ฮาร์ทเลน 3-0 อีกอย่างเวสต์แฮม ยูไนเต็ดมีการเล่นเกมรับที่เหนียวแน่นมากๆ สังเกตได้จาก สถิติผลบอล การไม่เสียประตูที่ยาวนานติดต่อกันมากถึง 14 นัดในฤดูกาลนี้ มันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับซิตี้เลยที่จะยิงประตูเวสต์แฮมได้ แต่ทั้งนั้นทั้งนี้แม้ว่าสุดท้ายแล้วซิตี้จะเก็บชัยได้ และทำให้คว้าแชมป์ไปครองในขณะที่ทีมหงส์แดงอาจทำได้ดีที่สุดเพียงแค่จบอันดับสอง ร็อดเจอร์สก็ชี้ว่านั่นถือเป็นเรื่องที่น่าพอใจอยูดี

เนื่องจากการพ่ายแพ้ให้กับที่มีเงินถุง เงินถังไว้ช็อปนักเตะศักยภาพดีมากมายเข้ามาในทีมใช่เรื่องน่าเกลียดอะไร ทั้งผลงานโดยรวมของฤดูกาลนี้ที่ลูกทีมหงส์แดงตนเองทำได้มันก็เกินเป้ามากมาย และนับเป็นการพาหงส์แดงกลับเข้ามาสู่เส้นทางที่ยิ่งใหญ่ได้แล้ว หลังจากนี้ไปก็จะเป็นการเดินหน้าสานต่อความสำเร็จไปเรื่อยๆ พร้อมที่จะล่า แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไป กล่าวคือร็อดเจอร์สมองว่ามันไม่ใช่เรื่องที่น่าผิดหวังอะไรมากมาย หากทีมจะต้องพลาดแชมป์ในฤดูกาลนี้

Tags: , ,

Comments are closed.