วิเคราะห์ฟุตบอล

‘ร็อดเจอร์ส’ แย้ม ‘ซาโก้’ น่าได้ลงศึกแดงเดือด!!

งานนี้ได้เฮกันถ้วนหน้าแน่นอนครับ สำหรับบรรดาเดอะค็อปทั้งหลาย เมื่อล่าสุดนายใหญ่แห่งแอนฟิลด์ “เบรนแดน ร็อดเจอร์ส” ออกมากล่าวแย้มว่า มามาดู ซาโก้ ปราการหลังพันธุ์แกร่งเลือดเฟร้นซ์น่าจะคัมแบ็กสนามในเกมแดงเดือดที่ลิเวอร์พูลจะบุกไปเยือนทีมปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ดที่โอลแทรฟฟอร์ด วันที่ 15 มีนาคมนี้ ทั้งนี้ปัจจุบันมามาดูซาโก้ที่บาดเจ็บจนต้องร้างสนามไป 2 เดือนเศษกลับมาลงสนามซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว แต่จากการที่เขาห่างหายไปนานตามเวลาที่กล่าวนั้น

ร็อดเจอร์สชี้ว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะให้เขากลับมาลงสนามจริงในทันที ฉะนั้นแล้วสัปดาห์ล่าสุด รวมถึงอีกเกมถัดไปน่าจะยังไม่เหมาะที่จะส่งเขาลงสนาม แต่สำหรับเกมแดงเดือดแล้ว มีโอกาสสูงที่เขาจะได้ลงเล่น สรุปคือเวลานี้อาการบาดเจ็บของซาโก้ไม่มีอะไรน่าห่วงแล้ว เรียกว่าหายร้อยเปอร์เซ็นต์เพียงแต่ต้องใช้เวลาในการเรียกความฟิตกลับมาอีกสักหน่อยเท่านั้น จึงจะพร้อมลงสนามเต็มที่จริงๆ สำหรับผลงานของมามาดู ซาโก้ ในฤดูกาลแรกกับทีมลิเวอร์พูลต้องบอกว่าค่อนข้างยอดเยี่ยมทีเดียว อาจบอกได้ว่าเป็นตัวเลือกแรกๆของเบรนแดน ร็อดเจอร์สเลยก็ว่าได้ เพราะชัดเจนมากว่าเขาทำได้ดีกว่าในรายของดาเนียล แอ็กเกอร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีมชาติเดนมาร์ก ในช่วงที่เจ้าตัวไม่ได้รับบาดเจ็บ ร็อดเจอร์สจึงมักเลือกใช้เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงคู่กับมาร์ติน สเคอเทล

แต่พอมาบาดเจ็บไปก็เลยเป็นช่วงเวลาของ ตูเร่ กับ แอ็กเกอร์ บ้าง ในขณะที่สเคอเทลก็ยังคงยืนเป็นตัวหลัก แต่ไม่ว่าจะเป็นตูเร่ หรือแอ็กเกอร์ต่างก็ทำผลงานได้ไม่ดีเหมือนซาโก้ ฉะนั้นเชื่อว่าเมื่อซาโก้กลับมาฟิตพร้อมลงสนามแล้ว ร็อดเจอร์สก็น่าจะกลับมาเลือกใช้คู่ซาโก้ กับสเคอเทล ยืนเป็นคู่เซ็นเตอร์ตัวหลักเหมือนเดิม แอ็กเกอร์กับตูเร่ก็คงจะต้องรอโอกาสต่อไปเหมือนเดิมเช่นกัน แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ก็ไม่แน่เหมือนกันว่า 1-2 นัดต่อจากนี้ที่ซาโก้ยังไม่พร้อมลงสนามอาจมีอะไรเปลี่ยนแปลงอันเนื่องมาจากฟอร์มการเล่นของแอ็กเกอร์ หรือตูเร่ รวมถึงสเคอเทลก็เป็นได้

Tags: ,

Comments are closed.